Nguồn: kc97blf
Trong lúc rảnh rỗi, Nguyên đã làm được một trò chơi là Lawrence. Trò chơi này gồm n trạm, các trạm được đánh số từ 1 đến n. Mỗi trạm được gán một giá trị gọi là giá trị chiến thuật. Các trạm được nối với nhau bởi n-1 đường ray hai chiều, đường ray thứ i nối trạm i và i+1 với nhau. Nguyên định nghĩa giá trị chiến thuật của toàn bộ các trạm là tổng các tích của chiến thuật của các cặp trạm được nối trực tiếp hoặc gián tiếp với nhau. Ví dụ với 4 trạm như hình dưới đây:
Trong lúc rảnh rỗi, Nguyên đã làm được một trò chơi là Lawrence. Trò chơi này gồm n trạm, các trạm được đánh số từ 1 đến n. Mỗi trạm được gán một giá trị gọi là giá trị chiến thuật. Các trạm được nối với nhau bởi n-1 đường ray hai chiều, đường ray thứ i nối trạm i và i+1 với nhau. Nguyên định nghĩa giá trị chiến thuật của toàn bộ các trạm là tổng các tích của chiến thuật của các cặp trạm được nối trực tiếp hoặc gián tiếp với nhau. Ví dụ với 4 trạm như hình dưới đây:
Giá
trị chiến thuật của toàn bộ các trạm là 4×5+4×1+4×2+5×1+5×2+1×2=49
Trong
trò chơi này, hệ thống có nhiệm vụ chọn số trạm n trong trò chơi, số lượt
đánh bom m của người chơi và gán giá trị chiến thuật cho từng trạm. Ở mỗi
lượt đánh bom, người chơi được quyền loại bỏ một đường ray trong trò chơi. Người
chơi sẽ thắng nếu đánh bom một cách tối ưu sao cho giá trị chiến thuật của toàn
bộ các trạm là nhỏ nhất cho thể trong thời gian 30 giây. Nếu người chơi không
đưa ra được cách đánh bom tối ưu, máy sẽ dành chiến thắng.
Giá
trị chiến thuật của toàn bộ các trạm còn lại là 4×5+1×2=22. Tuy vậy, nếu người
chơi chọn đánh bom đường ray đầu tiên:
Giá
trị chiến thuậ của toàn bộ các trạm còn 5×1+5×2+1×2=17. Đây là cách đánh bom tối
ưu vì thế người chơi sẽ chiến thắng.
Để
tránh hiện tượng giật, lag, hệ thống phải tự tính toán được giá trị chiến thuật
nhỏ nhất của toàn bộ các trạm trong mỗi trò chơi trong vòng 1 giây. Hãy giúp
Nguyên viết chương trình làm nhiệm vụ này để anh có thể nhanh chóng hoàn thiện
trò chơi của mình.
Dữ liệu vào: Từ tệp văn bản
LAWRENCE.INP
+ Dòng
đầu tiên ghi 2 số nguyên n và m (1≤n≤500, 0≤m<n). n
là số trạm trong trò chơi và m là số lượt đánh bom của người
chơi.
+ Dòng
thứ 2 chứa n số nguyên có giá trị trong đoạn từ 1 đến 5, số thứ i
là giá trị chiến thuật của trạm thứ i.
Kết quả: Ghi vào tệp văn bản LAWRENCE.OUT một
số nguyên duy nhất là giá trị chiến thuật nhỏ nhất của toàn bộ trạm.
Ví dụ:
LAWRENCE.INP
|
LAWRENCE.OUT
|
LAWRENCE.INP
|
LAWRENCE.OUT
|
|
4 1
4 5 1 2
|
17
|
4 2
4 5 1 2
|
2
|